Chuyển đến nội dung chính

DU LỊCH MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC VIỆT NAM

Du lịch miền tây sông nước nam bộ ?

Du lịch miền tây sông nước nam bộ gia đình mình đi chưa  ? du lịch miền tây tự túc, thông tin cần biết miền tây ? Hôm nay du lịch miền tây sông nước giới thiệu đến du khách các điểm nổi tiếng miền tây nên đi như: Chợ nổi cái bè tiền giang, khu du lịch sinh thái rừng tràm trà sư, khu du lịch sinh thái tràm chim tam nông đồng tháp, khu du lịch xẻo quýt đồng tháp, trại rắn đồng tâm, chợ nổi cái răng cần thơ, chợ nổi ngã năm sóc trăng, khu du lịch thới sơn tiền giang, cùa Xiêm Cán Bạc Liêu, chùa Dơi Sóc Trăng, Mũi năm căn đất mũi Cà Mau .... Du lịch miền tây sông nước nam bộ   Du lịch miền tây sông nước nam bộ  cùng  Chợ nổi cái bè tiền giang là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán rất đa dạng từ hàng vải, đồ gia dụng cho đến hàng gia cầm, thủy hải sản… cho tới cả đồ ăn, thức uống cũng không thiếu. Chợ nổi tiếng nhất là nơi trao đổi và là vựa trái cây lớn của tỉnh Tiền Giang, nổi tiếng nhất là trái cây chuyên canh của Tiền Giang như:  vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh, khóm Tân Lập

Đến phong điền cần thơ tham quan các điểm nào ?

Du khách đến Phong Điền tham quan những điểm gì ? Phong Điền là một địa danh có từ lâu đời. Vùng đất Phong Điền của thành phố Cần Thơ nổi tiếng với chợ nổi Phong Điền và những vườn cây trái xum xuê trĩu quả. Tại đây, có một loại cây nổi tiếng với loại nước uống thơm, ngon bổ dưỡng, đó là cây ca cao. Cây ca cao có nguồn gốc từ Trung Mỹ và Mexico, ra hoa và cho quả quanh năm.



Dọc hai bên bờ sông Phong Điền là những làng vườn trù phú. Nhà vườn ở đây luôn sẵn lòng đón tiếp bạn vào bất cứ mùa tiết nào. Nếu đến khu du lịch Lung Cột Cầu vào tháng 5 Âm lịch, đúng vào mùa quả chín, du khách sẽ có một chuyến dã ngoại, du lịch miệt vườn kỳ thú. Bạn cũng có thể lưu trú tại nhà vườn Phong Điền trong nhiều ngày để chia sẻ, tìm hiểu cách sống của người dân sở tại.



>>> khám phá thú vị với: tour du lịch miền tây 

Đến Phong Điền vào đúng mùa vụ, bạn có thể quan sát nhà vườn thu hoạch cam. Phong Điền nổi tiếng với đặc sản cam xoàn, cam mật. Người Phong Điền khéo tay, sẽ mời bạn những món ăn ngon chế biến từ những đặc sản của vùng đất này như gà om dâu.

Chuyện kể rằng vào năm 1960, có một nông dân mua được 4kg dâu bán dạo của thương lái ở tận Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương. Khi mang về ăn, thấy có vị ngọt thanh đặc trưng nên ông quyết định lấy hột đem trồng. Sau nhiều khó khăn, vất vả, lứa cây đầu tiên đã được thế hệ con cháu đem nhân giống và gìn giữ cho đến tận bây giờ, trở thành đặc sản của vùng này.


Xuất hiện ở huyện Phong Điền muộn hơn dâu bòn bon, dâu da xanh, dâu Xiêm nhưng với những ưu điểm vượt trội, dâu Hạ Châu được nhiều người ưa chuộng. "Tiếng lành đồn xa", vườn dâu này đã trở thành đặc sản ở vùng du lịch sinh thái ở đất Tây Đô.

Tại vườn ca cao huyện Phong Điền, du khách có thể tham gia trải nghiệm thu hoạch ca cao và các công đoạn chế biến như: tách hạt ca cao, ủ ca cao. Huyện Phong Điền cũng là một trong những nơi chế biến được hạt ca cao. Sau khi ủ, hạt ca cao sẽ được phơi nắng, tách vỏ, sau đó xay nhuyễn hoặc chiết xuất thành chất lỏng. Từ hạt ca cao, có thể làm ra bột, kẹo hay rượu ca cao.


Nét văn hóa chợ nổi cần thơ

Đối với những người đam mê khám phá du lịch sinh thái hay sự mới mẻ gắn với thiên nhiên, cù lao Tân Lộc thuộc quận Thốt Nốt, thành phố cần Thơ là một điểm đến hấp dẫn. Ngoài những vườn mận trĩu quả, hòn đảo này còn có điểm hấp dẫn khiến du khách khi đến đây phải trầm trồ khen ngợi, đó là vườn dừa rộng 1.000m2 với nhiều loại dừa như: dừa ta, dừa xiêm, dừa dứa.




Bên cạnh việc trồng cây lấy quả, chủ nhân của vườn dừa rộng nhất xứ cù lao này còn níu chân du khách bằng những chiếc võng, bộ bàn ghế làm từ cây, xuồng bơi dưới tán lá xanh mát... Vào những ngày cuối tuần, nhiều du khách đã không ngại đường xa đến đây để tự tay hái dừa, hớp ngụm nước dừa mát rượi đậm đà hương vị miền quê.

Nhận xét

DU LỊCH MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC NAM BỘ

HSCA GROUP

NHẬN THÔNG TIN KHUYẾN MÃI